Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Triệu chứng viêm gan B cấp thường xãy ra



Đôi khi người bệnh viên gan B thường chủ quan không để ý tới các triệu chứng của căn bệnh khiến bệnh thường có tiến triển nặng nề hơn so với trước đây


Viêm gan B là một căn bệnh nguy hiểm không kém bệnh viêm gan B nó do virus viêm gan B gây ra, chủ yếu lây qua đường máu. Căn bệnh này sẽ có khả năng làm tổn hại gan một cách nghiêm trọng nếu như không được phát hiện sớm có thể sẽ dẫn đến xơ gan và ung thư gan.
Chính vì thế những người mắc bệnh viêm gan B thường rất băn khoăn lo lắng tìm cách để chữa trị bệnh dứt điểm. Có người chữa trị bằng thuốc, có người cần phải thay ghép gan thì mới khỏi được bệnh. Tuy nhiên có người được phát hiện sớm nếu nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ thì có thể tự khỏi bệnh. Thế nên bạn đừng qá lo lắng nếu như không may bạn là một trong những người bị mắc bệnh. Ngày nay khoa học phát triển nên các chứng bệnh này đều có cơ hội chữa khỏi.

Nguyên nhân khiến bệnh viêm gan B dễ chuyển biến xấu hơn

Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm vì tiềm năng dẫn tới biến chứng của bệnh có thể cao hơn gấp 20 lần người bệnh viêm gan C. Đây cũng được xem là căn bệnh khó chữa trị, biến chứng bệnh gây ra cho gan và sức khỏe của người bệnh lớn. Bệnh rất dễ chuyển sang thời điểm mãn tính và gây ra những biến chứng khó lường cho gan và sức khỏe của người bệnh.
Virus viêm gan B phân bố rộng: virus viêm gan B không chỉ tồn tại trong tế bào gan, nó còn tồn tại trong những cơ quan nội tạng khác, điều này gây khó khăn cho việc loại trừ triệt để virus viêm gan B. Virus viêm gan B gây tổn thương tế bào gan.
Viêm gan B gây hậu quả nặng nề

Virus viêm gan B dễ biến dị: Virus viêm gan B có tính biến dị mạnh, cơ chế miến dịch của cơ thể người khó phát hiện. Hơn thế nữa khi phát hiện ra thì virus viêm gan B đã biến dị, khiến chuỗi hệ thống miễn dịch không thể tiêu diệt được.
Sự thu nạp miễn dịch: Virus viêm gan B ở trong tế bào, còn nồng độ của virus viêm gan B trong máu rất thấp, sự hồi đáp miễn dịch cũng tương đối yếu, dễ xảy ra sự thu nạp miễn dịch, khiến virus viêm gan B tồn tại dài lâu trong thân thể.
Sự phát triển và triệu chứng của bệnh viêm gan B
Nhiễm cấp tính: toàn bộ bệnh nhân không có triệu chứng lâm sàng, số ít có thể hiện mệt mỏi, chán ăn, có thể có khả năng vàng da, vàng mắt, nước tiểu đậm màu. Chẩn đoán bệnh lệ thuộc vào xét nghiệm máu.
Nhiễm mạn tính: khoảng 85% trường hợp nhiễm HCV sẽ chuyển thành viêm gan mạn tính.  Đặc điểm của bệnh viêm gan B mạn tính là tiến triển thầm lặng từ 10-30 năm, nên bệnh nhân không biết mình mắc bệnh và không được chẩn đoán điều trị kịp thời. 
Nhiều tình huống bệnh nhân chỉ được phát hiện khi đã có biến chứng nặng như: xơ gan cổ trướng với biểu hiện báng bụng, giãn huyết quản đường tiêu hóa, sẽ có khả năng vỡ gây chảy máu ồ ạt và tử vong, gan đã bị xơ khó hồi phục lại, dù thực trạng viêm có thuyên giảm; biến chứng ung thư tế bào gan.
Viêm gan B là một căn bệnh nguy hiểm, cho đến nay vẫn chưa có vacxin đề phòng, vì thế chúng ta phải để tâm tới các con đường truyền nhiễm của nó để có những biện pháp phòng tránh đắt giá. Cần có chế độ ăn uống hợp lý chúng mình cũng cần phải luyện tập thể dục thể thao luôn, duy trì lối sống lành mạnh. 
Khi đã biết mình bị nhiễm viêm gan B rồi thì bệnh nhân cần tới bệnh viện hoặc những cơ sở chuyên gan có uy tín ngay để làm các xét nghiệm chuyên sâu và từ đó có những phương pháp chữa trị kịp thời. 

Theo : phongkhamchuyengan.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét