Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Xơ gan và cây thuốc chữa bệnh xơ gan cổ chướng

Hiện nay, đang có xu hướng sử dụng những phương thuốc đông y trong việc chữa trị các căn bệnh về gan trong đó thì xơ gan cổ trướng chính là nơi tiên phong trong lĩnh vực này


Trước khi bị xơ gan, toàn bộ bệnh nhân chỉ có thể có tiền sử mắc các bệnh lý gan mật như: viêm gan do virut, nghiện rượu tiếp đến những triệu chứng xơ gan bắt đầu hiện diện. 
Người ta chia xơ gan làm 2 giai đoạn chính: giai đoạn đầu và giai đoạn cuối. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về các biểu hiện rõ nhất ở bệnh nhân xơ gan trong giai đoạn tiền phát hay còn gọi giai đoạn sớm.

1. Triệu chứng của bệnh xơ gan ở giai đoạn đầu

Giai đoạn sớm (thời điểm ẩn chứa): ở thời điểm này, những triệu chứng của bệnh rất nghèo nàn. Người bệnh chỉ thấy hơi đau ở hạ sườn cần, trướng bụng nhẹ hoặc có thể sẽ xuất hiện sự giãn các vi mạch ở mặt, cổ... 
chữa bệnh xơ gan cổ chướng

Nhiều hoàn cảnh tình huống không có các triệu chứng lâm sàng, người bệnh vẫn lao động, học tập thông thường. giai đoạn này dài hay ngắn dựa vào từng bệnh nhân, có thể vài tuần có khi vài tháng hơn thế, thậm chí vài năm. Bởi vì không có những biểu hiện rõ dàng hay là không có biểu hiện gì nên người bệnh chủ quan, không có chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, không đi thăm khám, đa số mọi người vẫn sử dụng rượu, bia, thuốc lá, dùng những chất có lợi cho gan, cho sức khỏe đã làm cho bệnh ngày càng có cơ hội bùng phát mạnh mẽ ở giai đoạn tiếp theo.

2. Người bệnh xơ gan phải làm gì?

Khi mắc biết mình bị mắc bệnh thì chắc hẳn ai cũng rất lo lắng, nhưng lo thì không giải quyết được vấn đề gì. Vì vậy người bệnh phải càng tỉnh táo để đối mặt với nó. Khi bị xơ gan người bệnh phải tuân thủ một số điều sau:
- Tuyệt đối không được động đến các chất kích thích: rượu bia, thuốc lá.
- Xây dựng chế độ nghỉ ngơi, ăn uống, làm việc khoa học.
- Phải tuân theo chế độ khám chữa bệnh của bác sĩ.
- Không dùng thuốc bừa bãi, nó có thể gây tổn thương gan nặng hơn.
- Nên làm việc thoái mái,không quá căng thẳng
- Ăn uống đủ chất dinh dưỡng…
Bên trên là một số triệu chứng và một số điều mà người bệnh xơ gan nên tuân thủ theo. Tuy bệnh xơ gan rất khó chữa trị tuy nhiên bạn không nê tự ý sử dụng tuốc không có chỉ định của bác sĩ. 
Nếu bạn hoặc người thân có bất kì triệu chứng nào thì nên đến với các bệnh viện hay  phòng khám để được khám và điều trị bệnh sớm, nhanh nhất, hiệu quả nhất tránh những biến chứng xấu của bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của bạn.
Chúc bạn có sức khỏe tốt!

Theo : phongkhamchuyengan.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét